Chọn khu vực của bạn

Làm Caramen Biến Tấu Kiểu Này Ai Ăn Cũng Khen Ngon Nức Nở

Caramen làm theo phương pháp nướng cách thủy này cực kì mịn mượt, béo ngon, ăn đến đâu là mát rượi đến đó! Nhất là khi ăn kèm cùng các loại trái cây thì lại càng hấp dẫn bội phần. Bạn không cần thiết phải sử dụng đủ các loại trái cây tuy nhiên sẽ thật tuyệt hơn nếu kết hợp nhiều hương vị phải không? Nhờ thế mà lượng vitamin, khoáng chất cũng sẽ dồi dào và phong phú hơn hẳn!

Để làm bánh flan trái cây bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Phần bánh flan:

250g sữa tươi không đường

½ muỗng cafe vani

2 quả trứng gà

50g đường

Phần caramel:

100g đường

30g nước nóng

Phần trang trí:

100g kem tươi đã đánh bông

Trái cây

Cách làm:

Bước 1

Bắc chảo lên bếp sau đó cho 1/3 phần đường ở phần nguyên liệu làm caramel vào đun. Khi đường bắt đầu chảy đều thì thêm số đường còn lại vào.

Bước 2

Tiếp đến thêm nước nóng vào khuấy đều. Lúc này, hỗn hợp chuyển màu cánh gián và có độ quyện đặc. Cho caramel đổ vào từng khuôn.

Bước 3

Cho vani vào đun sôi cùng với sữa và đường (phần nguyên liệu làm bánh caramen). Lưu ý rằng sữa đến khi sôi lăn tăn là bạn tắt lửa ngay nhé! Trong lúc đó, đập trứng vào bát và khuấy đều. Sau đó, cho sữa vào, tiếp tục dùng phới lồng khuấy thật đều tay.

Bước 4

Cho hỗn hợp sữa lọc qua rây sau đó rót vào khuôn. Đặt khuôn caramen lên khay nướng và đổ nước sôi vào khay. Nếu không có lò nướng thì các bạn có thể hấp cách thủy.

Bước 5

Bật lò ở 170 độ C trong vòng 5-10 phút trước khi nướng. Cho khay vào nướng trong vòng 20 phút là bánh chín, cẩn thận lấy caramen ra và chờ nguội là được.

Bứớc 6

Cuối cùng, lấy caramen ra đĩa và trình bày cùng với kem tươi và trái cây.

Làm caramen biến tấu kiểu này ai ăn cũng khen ngon nức nở - Ảnh 7.


Chúc các bạn thành công với cách làm caramen trái cây này nhé!

Nguồn: aFamily

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Bài viết cùng danh mục
Ngọt Ngào Bánh Kem Phô Mai Sầu Riêng

Ngọt Ngào Bánh Kem Phô Mai Sầu Riêng

Một miếng bánh kem phô mai sầu riêng ngọt ngào tan chảy đảm bảo bạn ăn một lần là ghiền luôn.Nguyên liệu:250g thịt sầu riêng250g kem phô mai160g kem tươi (whipping cream)120g bánh quy60g bơ lạt40 đường bột hoặc đường xay80g sữa nguyên kem3 lá gelatinMứt trái cây (mứt chanh,...

Bánh Sữa 3 Tầng Ngon Đẹp Mê Ly

Bánh Sữa 3 Tầng Ngon Đẹp Mê Ly

Bánh sữa ba tầng với ba màu sắc khác nhau trông thật bắt mắt phải không bạn. Bánh được kết hợp từ khoai và thanh long nên có vị ngọt tự nhiên rất hấp dẫn. Khi ăn từng miếng bánh mát lạnh, ngọt ngon quyện với vị thơm ngậy của...

Cực Hot: Chè Trái Cây Kiểu Đài Loan Bạn Đã Thử Chưa?

Cực Hot: Chè Trái Cây Kiểu Đài Loan Bạn Đã Thử Chưa?

Chè trái cây kiểu Đài Loan là món chè đang cực kì "hot" và được giới trẻ "kéo nhau" đi ăn rất nhiều. Món chè này nổi tiếng với từng viên khoai dẻo thơm cùng sữa dừa béo ngon, ăn là ngất ngây! Nhất là khi kết hợp cùng trái...

Mùa Hè Đừng Bỏ Qua Món Chè Trái Cây Làm Siêu Tốc Ăn Siêu Ngon

Mùa Hè Đừng Bỏ Qua Món Chè Trái Cây Làm Siêu Tốc Ăn Siêu Ngon

Chè trái cây là một món tráng miệng vừa thích hợp ăn nóng vừa thích hợp ăn lạnh. Vì thế bạn có thể nấu món chè này quanh năm nhé!Nguyên liệu:120g bột gạo nếp20g đườngMột ít nước sôi5 quả dâu tây1 quả kiwi½ quả thanh longCách làm:Bước 1Cho bột gạo...