Chọn khu vực của bạn

Không Thể Bỏ Qua Phiên Bản Su Kem Cacao Ngon Không Tả Xiết Này

Để làm bánh su kem cacao bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

Phần vỏ bột cacao:

50g bột mỳ đa dụng

40g bơ nhạt

20g đường nâu

10g bột cacao

Phần bánh:

60g sữa tươi không đường

60ml nước

60g bơ nhạt

2g muối

5g đường

70g bột mỳ

2 quả trứng gà

Phần nhân kem:

90g đường

4 lòng đỏ trứng

35g bột bắp

340ml sữa tươi

Cách làm:

Bước 1

Làm phần vỏ bột cacao: Cho bơ và đường nâu vào đun cách thủy cho đến khi tan chảy hoàn toàn thì cẩn thận lấy ra trộn cùng với bột mỳ đa dụng và bột cacao đã rây mịn.

Bước 2

Làm nhân kem: cho 4 lòng đỏ trứng trộn đều với trứng bằng phới lồng sau đó rây bột bắp vào, trộn đều cho mịn mượt. Cho sữa vào nồi rồi bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ. Khi sữa lăn tăn sôi thì tắt bếp, sau khoảng 1 phút, sữa nguội bớt thì vừa đổ sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, vừa khuấy đều.

Bước 3

Tiếp tục cho hỗn hợp vào nồi, bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy bằng muôi gỗ cho đến khi sánh mịn như hình thì tắt lửa.

Bước 4

Làm phần bánh: Cho sữa tươi và bơ vào nồi, bắc lên bếp đun cho đến khi tan chảy hết thì cho bôt mỳ vào, trộn đều bằng muôi gỗ. Đánh tan hai quả trứng vào âu sau đó cho phần bột vừa nấu trên bếp vào trộn.

Bước 5

Khi tất cả hòa quyện thì cho vào túi bắt kem, bắt thành từng viên tròn ra khay đã lót sẵn giấy nến. Phần bột cacao vo tròn sau đó đè dẹt, phủ lên phần bánh. Bật lò ở 190 độ C 10 phút trước khi nướng để lò nóng đều.

Bước 6

Sau đó cho khay bột vòa lò nướng trong 20 phút, tiếp đến hạ mức nhiệt xuống 160 độ C rồi nướng thêm 10 phút nữa thì lấy bánh ra, chờ bánh nguội rồi bắt nhân kem vào.

Thành phẩm

Vẫn giữ được những gì tinh tế nhất của món bánh su truyền thống nhân kem trứng béo ngon, nhưng với chút sáng tạo cùng lớp vỏ cacao thơm giòn, nứt mặt sẽ càng làm món bánh này thêm bội phần hấp dẫn! Đặc biệt với những ai ưa thích hương vị quyến rũ có nhẩn đắng của cacao thì món bánh su kem này quả thực hấp dẫn không gì cưỡng lại được!

Mê bánh su kem không thể bỏ qua phiên bản su kem cacao ngon không tả xiết này - Ảnh 7.


Chúc các bạn thành công với cách làm bánh su kem cacao này nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Bài viết cùng danh mục
Bữa Sáng Dinh Dưỡng Mà Lành Mạnh Với Bánh Muffin Siêu Ngon

Bữa Sáng Dinh Dưỡng Mà Lành Mạnh Với Bánh Muffin Siêu Ngon

Bánh muffin yến mạch có thể dùng được cho bữa sáng hay bữa ăn xế kết hợp với ly sữa hoặc trà là đủ năng lượng cho một bữa ăn. Bánh giàu chất đạm và chất xơ từ yến mạch và các loại trái cây. Chỉ vài bước đơn giản...

Không Thể Bỏ Qua Phiên Bản Su Kem Cacao Ngon Không Tả Xiết Này

Không Thể Bỏ Qua Phiên Bản Su Kem Cacao Ngon Không Tả Xiết Này

Để làm bánh su kem cacao bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:Phần vỏ bột cacao:50g bột mỳ đa dụng40g bơ nhạt20g đường nâu10g bột cacaoPhần bánh:60g sữa tươi không đường60ml nước60g bơ nhạt2g muối5g đường70g bột mỳ2 quả trứng gàPhần nhân kem:90g đường4 lòng đỏ trứng35g bột bắp340ml sữa...

Làm Bánh Paparoti Theo Cách Này, Chắc Chắn Bạn Không Thể Thất Bại

Làm Bánh Paparoti Theo Cách Này, Chắc Chắn Bạn Không Thể Thất Bại

Cảm giác tuyệt vời nhất của việc làm bánh đó là có thể thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi, thơm phức vừa bước ra khỏi lò! Trong đó, món bánh paparoti thơm lừng cả gian bếp luôn là món bánh ngon nhất khi ăn nóng. Vỏ bánh giòn giòn,...

Pizza Phiên Bản Nhí Cho Bữa Sáng Ngon Mê Ly

Pizza Phiên Bản Nhí Cho Bữa Sáng Ngon Mê Ly

Cùng thử nghiệm với pizza phiên bản mini này! Nó rất phù hợp cho bữa ăn nhẹ hay trà chiều. Lớp bánh giòn rụm với phô mai béo ngậy và xúc xích đậm đà bên trong sẽ ngay lập tức đánh bay cảm giác đói bụng. Thêm một vài lát...